superkids hòa bình

Chuyên đề: Công thức thành công của dân tộc thông minh nhất thế giới.

Hỗ trợ trực tuyến

  Click view

mrs. Bàn Lan

Phone : 0343388133

Mrs.Nhàn Lê

Phone : 0944 262 316

HOTLINE : 0944262316

Chuyên đề: Công thức thành công của dân tộc thông minh nhất thế giới.

Mặc dù người Do Thái chiếm chưa đến 1% dân số thế giới, nhưng họ chiếm hơn 20% số người đoạt giải Nobel, 21% sinh viên Ivy League, 37% các đạo diễn đoạt giải Oscar. Có thể nói người Do Thái chiếm một số lượng không hề nhỏ trong tầng lớp tinh anh của xã hội. Dần dần phần còn lại của thế giới bắt đầu tò mò liệu cách dạy con của người Do Thái khác biệt như thế nào mới tạo ra được những thành tích vượt trội đó? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.




Không giống như các Mẹ Hổ khuôn mẫu - những người mẹ nghiêm khắc với con cái, các bà mẹ Do Thái khuyến khích con trẻ tham gia các hoạt động, để chúng tìm ra những gì thực sự yêu thích. Họ luôn hoan nghênh những ngày dã ngoại thay vì coi chúng là thứ gây xao nhãng ở trường. Họ tin rằng trẻ em học hỏi từ các bạn đồng trang lứa và cần thời gian thư giãn. Các bậc phụ huynh Do Thái cũng không coi giáo viên là người thống trị lớp học và trường lớp cũng không phải là nơi chứa đựng tất cả kiến thức. Các bố mẹ Do Thái luôn khuyến khích trẻ em lịch sự, tôn trọng trong lớp học, nhưng không bao giờ ngừng đặt câu hỏi và không bao giờ ngồi im trước những câu trả lời sai.
Hôm nay, diễn giả, giảng viên kĩ năng sống, Giám đốc trung tâm phát triển cô Lê Thanh Nhàn sẽ cung cấp 1 công thức thành công và hạnh phúc cho tất cả chúng ta .Để chúng ta sẽ định hướng được cuộc sống của chính mình, của con cái và những thế hệ trẻ đúng đắn hơn.
Những chỉ số thành công đó là : AQ, EQ, IQ, CQ.
Chúng ta hãy cũng nhau đi phân tích các chỉ số này:
 1.Thế nào là Chỉ số thông minh ( IQ )
Khi nói đến trí thông minh ở trẻ em , chúng ta thường nghĩ đến một em học sinh mặt mày sáng sửa, học đâu nhớ đó, làm toán giỏi, viết văn hay, học bài nhanh thuộc … và dĩ nhiên là em học sinh đó, sau này khi lớn lên sẽ rất thành công trong cuộc sống.
Để đo lường được trí thông minh, người ta dùng hệ số IQ ( Intelligence Quotient )  – Hệ số này được đáng giá thông qua khả năng trí lực, năng lực học hỏi, khả năng hiểu và xử lý tình huống, năng lực suy nghĩ logic, phản biện, sự nhạy bén trong suy nghĩ… Trí thông minh có thể được đo tổng quát trong mọi lĩnh vực, và được đo theo từng lĩnh vực cụ thể. Khái niệm này được hình thành từ những năm 1912 và đã “ độc quyền thống trị” trong việc đánh giá phẩm chất dẫn đến sự thành công của con người trong một thời gian dài.

                                         

2.Trí thông minh cảm xúc (EQ).
Đây là  năng lực, khả năng hay kỹ năng của một người trong việc cảm nhận, đánh giá, và quản lý cảm xúc của bản thân, của người khác hay của một nhóm người.
Sau đó, trong một số nghiên cứu khoa học cho thấy chỉ 25% số người thành công là có chỉ số IQ cao hơn trung bình. Nghĩa là chỉ số IQ không giải thích được sự thành công vượt trội của 75% số người còn lại. Kết quả nghiên cứu đã loại yếu tố về năng lực chuyên môn. Cuối cùng những người nghiên cứu khẳng định rằng chỉ số EQ mới là yếu tố quyết định sự thành công trong cuộc sống và công việc của mỗi chúng ta.
Có câu nói  “Với IQ người ta tuyển lựa bạn, nhưng với EQ, người ta đề bạt bạn”. Những người thành đạt không phải là người có IQ cao nhất mà có EQ cao nhất.
Năng lực cảm xúc trong môi trường làm việc
Trong khi chỉ số thông minh IQ ít khi thay đổi theo thời gian, thì chỉ số thông minh cảm xúc EQ có thể được học tập  và cải thiện vào bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời  hay trong bất cứ môi trường nào. Để thành công trong môi trường làm việc, ông Daniel Goleman – người được xem là nhà nghiên cứu hàng đầu về EQ hiện nay đã đề xuất chúng ta phải có những năng lực xúc cảm cá nhân gồm:
Năng lực tự nhận biết bản thân, năng lực tự điều chỉnh, năng lực tạo động lực;
Và những năng lực thông minh xúc cảm xã hội gồm:
Năng lực thấu cảm với người khác và năng lực giao tiếp xã hội..
EQ một phần là bẩm sinh nhưng cũng do giáo dục, rèn luyện mà có được. Việc giáo dục tình cảm phải được thực hiện từ khi trẻ còn nhỏ, hệ thần kinh chưa trưởng thành, có nhiều cơ hội tiếp nhận những cảm xúc mới.
EQ không đối lập với IQ, mà mục đích của giáo dục là phát triển song song hai chỉ số này. Có những người được thiên phú cả hai, nhưng không ít người lại thiếu cả hai.
Khác với IQ đã xây dựng được một hệ thống trắc nghiệm, đo bằng con số cụ thể, EQ chưa có được một công thức tính toán riêng, vì trí thông minh xúc cảm là một phẩm chất phức tạp, biểu hiện qua những cái khó thấy như sự tự ý thức, sự thấu cảm, tính kiên trì, lạc quan, tính quyết tâm và khả năng hoạt động xã hội.
Càng ngày, người ta càng cho rằng EQ quan trọng hơn IQ. Những người thành đạt không phải là người có IQ cao nhất mà có EQ cao nhất.
Ngoài ra, ngoài ra người ta còn thấy rằng, không chỉ là IQ hay EQ đã là đủ để đưa con em chúng ta đến sự thành công, mà còn phải có sự tác động của một yếu tố, đó là khả năng hay chỉ số vượt khó AQ
Hẳn là trong chúng ta, vẫn còn nhiều người nhớ đến em học sinh Trần Bình Gấm cư ngụ tại Sai Gòn, là một em học sinh nghèo vừa học vừa bán khoai, bán vé số, không những chỉ tốt nghiệp cấp 3 một cách xuất sắc, mà còn thi đậu vào cả 3 trường là  trường Đại học Y Dược, Trung tâm đào tạo cán bộ y tế TP.HCM và trường Đại học Khoa học tự nhiên .
Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, tại Thanh Hóa, lại có một học sinh đặc biệt, em Lê Thị Thắm, một thiếu nữ bị khuyết tật cả hai tay đã kiên trì vượt qua tất cả những khó khăn trong việc học, em đã tập dùng viết bằng chân  đê có thể dự thi xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học như hàng trăm thí sinh khác.
Chúng ta thấy, qua hai trường hợp trên đây, rõ ràng là các chỉ số IQ hay EQ cũng không thể giúp được các em nếu không có một sức mạnh xuất phát từ lòng kiên trì tập luyện, học tập đề vượt qua những gian khổ của khó nghèo hay tình trạng khuyết tật của bản thân 

                          Thầy giáo đứng lên chia sẻ về tầm quan trọng của chỉ số cảm xúc EQ

                                      Thầy giáo đứng lên chia sẻ về tầm quan trọng của chỉ số cảm xúc EQ

3. Chỉ số vượt khó – AQ?
Năm 1997, nhà tâm lý học người Mỹ Paul Stoltz lần đầu tiên đưa ra 1 khái niệm mới: AQ (Adversity Quotient) trong cuốn sách “Adversity Quotient: Turning Obstacles into Opportunities” (AQ: Xoay chuyển trở ngại thành cơ hội). Trong đó, ông định nghĩa, AQ là đại lượng đo khả năng đối diện và xoay sở của một người trước các thay đổi, áp lực và các tình huống khó khăn.
Tại sao một số người trở nên xuất chúng, rất thành công, trong khi những người khác lại nản lòng, thất bại cho dù họ có thừa thông minh hoặc tư cách tốt? Điểm khác nhau giữa họ chính là sự chênh lệch về AQ – khả năng đương đầu và đương đầu có hiệu quả trước bất hạnh và nghịch cảnh.
Trong cuốn sách xuất bản sau đó, Adversity Quotient @ Work, bàn kỹ hơn về vấn đề tương tự, ông giải thích cụ thể hơn cách thức áp dụng khái niệm AQ, để có thể mang lại lợi ích.
Paul Sloltz đã phát triển khá nhiều ý tưởng của mình từ những nhà tâm lý học đi trước, như Abraham Maslow, tác giả của tháp Maslow nổi tiếng; từ Martin Seligman, tác giả của sách “Học lạc quan”, và Stephen R. Covey, tác giả của “7 thói quen của người thành đạt”.
Nhiều nhà tâm lý đã ủng hộ rất nhiệt tình cho thuyết AQ này. Điều này góp phần khẳng định, việc lượng hóa những phẩm chất tâm lý bậc cao là một điều có thề làm được như đã từng làm với trí tuệ (IQ) và cảm xúc (EQ).
Các dạng Thông minh vượt khó :
Paul Sloltz cho rằng, những người có AQ thấp thường dễ xúc động và dễ buông xuôi trước nhiều vấn đề trong cuộc sống. Trong khi, những người có AQ cao sẽ ít khi đầu hàng và dễ dàng trở thành lãnh đạo trong tương lai.
Ông phân định ra 3 dạng người dựa trên cách thức họ đối diện với những khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Đó là: Quitter, Camper và Climber.
Video: Quiter, Campter, Climber
Người bỏ cuộc – Quitter (5-20%)
Là những người dễ buông xuôi, dễ nản chí và dễ dàng từ bỏ việc theo đuổi 1 công việc, dự định hay mục đích sống cao đẹp khi gặp khó khăn.
Và, kết quả thường là đứt gánh giữa đường, nhận thất bại hoặc kết quả không như ý.
Người cắm trại – Camper (65-90%)
Là những người chịu khó, chăm chỉ làm việc, có ý thức phấn đấu, rèn luyện bản thân và ý chí quyết tâm.
Họ thường làm nhiều thứ khác nhau để đạt tới 1 mức độ nhất định nào đó.
Tuy nhiên, họ lại dễ hài lòng và thoả hiệp với bản thân vì thấy như vậy là đủ.
Người leo núi – Climber (rất hiếm)
Là những người có sự kiên định, quyết tâm và hoài bão lớn.
Họ luôn học hỏi, rèn luyện bản thân, nỗ lực cố gắng để đạt tới mức độ tốt nhất có thể trong khả năng của họ.
Họ cũng thường là kiểu người không chấp nhận 1 tình thế có sẵn, sẽ cố gắng tìm cách xoay xở để cải thiện nó tốt hơn.
Theo đó, ông coi chỉ số đo khả năng vượt qua những điều kiện khó khăn là yếu tố lớn nhất trong những phẩm chất tạo nên sự thành công cho con người.
4 bước để AQ cao là:

  1. Đối diện khó khăn 
  2. Xoay chuyển cục diện
  3. Vượt lên nghịch cảnh
  4. Tìm được lối ra.
Làm sao rèn luyện được Ý chí vượt khó :
Theo quan niệm của nhiều người, IQ và EQ là những khái niệm “fix”, có nghĩa là phần nhiều thuộc về “thiên phú”, khó có khả năng thay đổi. Trong khi đó, AQ là đại lượng có thể được rèn luyện để “cải thiện, nâng cấp”.
Như vậy, làm sao để có thể có được khả năng vượt khó, có 6 nguyên tắc để rèn luyện AQ:

  • Biết khả năng hạn chế của mình khi thật sự thua kém người khác .
  • Biết chấp nhận sự thất bại mà không đổ thừa hay thất vọng
  • Luôn kiên định lập trường trong mọi hoàn cảnh
  • Biết đặt ra mục tiêu và nhắc nhở mình phải cố gắng đạt được
  • Biết hãnh diện về những thành công của mình
  • Không trong chờ vào vận may của số phận
Đó là những nguyên tắc trong cuộc sống, còn với con em chúng ta, thì chúng ta hãy hướng dẩn các em trong công việc của mình, từ việc học cho đến các hoạt động trong cuộc sống, phải biết chia nhỏ các mục tiêu, chọn những mục tiêu dễ để thực hiện trước một cách kiên trì . Các em cũng cần phải hoạt động, vận động tập luyện thể lực một cách thường xuyên, biết mở rộng các mối quan hệ bạn bè và biết cách tưởng thưởng, khen ngợi với những thành công dù nhỏ bé của mình.
Chúng ta cũng nhớ rằng : Sự tự tin , biết định hướng cho mục tiêu, biết thích nghi với môi trường bên ngoài , biết học tập noi gương , có tinh thần trách nhiệm và nhất là có sự kiên nhẫn trong mọi hoạt động sẽ giúp cho các em phát huy được trí tuệ vượt khó một cách hiệu quả nhất 

                                Cô giáo trẻ vùng cao đứng lên chia sẻ về chỉ số vượt khó AQ

                                                  Cô giáo trẻ vùng cao đứng lên chia sẻ về chỉ số vượt khó AQ

4.CQ: chỉ số sáng tạo
Trí thông minh sáng tạo lấy chỉ số sáng tạo – CQ (Creative Quotient) để đánh giá, chỉ khả năng xử lý một vấn đề hay tình huống lạ lẫm bằng giải pháp mới. Nói cách khác, đây là chỉ số biểu thị mức độ sáng tạo, suy nghĩ mới lạ, mang tính đột phá, thể hiện sự khác biệt của mỗi người trong đa lĩnh vực, hoạt động
Bạn phải viết ra những gì bạn nghĩ. Ban đầu những gì bạn viết ra thường là một mớ hỗn độn. Bạn phải xâu chuỗi các mảnh ghép lại để tạo ra một ý tưởng hoàn chỉnh. Nếu không thành công, hãy thử lại vào lúc khác. Bạn sẽ thấy bạn có nhiều ý tưởng nếu kiên trì luyện tập.
Khi đã có một ý tưởng sơ lược, bạn đừng ngại chia sẻ, tất nhiên nên chọn những người bạn tin tưởng hoặc có khả năng góp ý cho bạn. Bạn cũng đừng lo lắng mình có thể bị chê cười, đôi khi những ý tưởng điên rồ nhất lại là những điều làm nên lịch sử.
Ví dụ bạn chợt nghĩ rằng: Ah, mình có thể dùng kẹo cao su để làm vũ khí. Đó là một ý tưởng rất ngớ ngẩn. Nhưng thực tế là cảnh sát vẫn thường dùng đạn cao su, bóng cao su dính gắn định vị để truy bắt tội phạm. Vậy ý tưởng của bạn không đến nỗi quá điên đâu phải không?
-         Tinh hoa giáo dục Do Thái. ( tháp tam bảo: trí tuệ, nghị lực, đạo đức) .
 
Công thức thành công = 80% (EQ+AQ) + 20% (CQ+IQ)
=> tầm quan trọng của kỹ năng sống. câu chuyện ông lão lái đò và vị giáo sư
Một giáo sư thuê một người chèo đò chở ông ta qua dòng sông. Trên đường đi họ cùng trò chuyện:
Giáo sư hỏi: Ông có biết gì về địa chất không?
Người lái đò: Tôi không biết
- Thế thì ông đã đánh mất 1/3 cuộc đời rồi, nhà khoa học nói – Vậy ông có biết gì về bộ môn Thực vật học không ? Đây là bộ môn cực kỳ hay.
Người lái đò lúc này hơi bối rối: " Uhm..tôi cũng không biết."
Giáo sư lắc đầu tỏ vẻ ái ngại: Thế ông lại đánh mất hơn nửa cuộc đời của mình rồi. Cuộc sống thật vô nghĩa khi ta không biết quanh ta có biết bao điều thú vị.
Người lái đò cuối mặt lặng lẽ chèo. Bất chợt 1 cơn gió to nổi lên, làm lật con thuyền, 2 người đều ngã xuống sông. Người lái đò hỏi: Thế ông có biết bơi không?
Vị giáo sư run rẫy: Không! Tôi không biết, cứu tôi với!..
- Thế thì ông đã đánh mất cả cuộc đời rồi! Người lái đò đáp lại.
* Bài học rút ra là: Cho dù bạn có bao nhiêu kiến thức uyên bác thế nào đi nữa, nhưng nếu không trang bị kỹ năng cho mình, bạn vẫn sẽ rất yếu ớt giữa cuộc đời...
                                       Cô giáo đứng lên chia sẻ và rút ra bài học từ câu chuyện " vị giáo sư và ông lái đò"

                                              Cô giáo đứng lên chia sẻ và rút ra bài học từ câu chuyện " vị giáo sư và ông lái đò"
Dạy con luôn là một quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian và tìm tòi. Bên cạnh những phương pháp nổi tiếng như của Nhật Bản hay Mỹ thì cách dạy con của người Do Thái cũng là một phương pháp bạn nên cân nhắc để nuôi dạy con trẻ thành những đứa trẻ bản lĩnh, giàu cảm xúc, trí tuệ và sáng tạo. Rất mong với những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trên hành trình nuôi dạy con em mình.

Tin liên quan

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC VÀ THCS HUYỆN LƯƠNG SƠN, TỈNH HÒA BÌNH NĂM HỌC 2023-2024

      Giám đốc trung tâm bà Lê Thị Nhàn lên tặng hoa chúc mừng hội nghị. " HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC VÀ THCS HUYỆN LƯƠNG SƠN, TỈNH HÒA BÌNH NĂM HỌC 2023-2024" Sáng ngày 25/8/2023, rất vinh dự Trung tâm phát triển tài năng...

CHUYÊN ĐÈ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TÍCH CỰC VÀ KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HÒA BÌNH

Hội trường tập huấn giáo viên các trường trực thuộc phòng GD& ĐT thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. “CHUYÊN ĐỀ TẬP HUẤN PHÒNG GD VÀ ĐT THÀNH PHỐ HOÀ BÌNH” Ngày 16/08/2023, Superkids vinh dự được đồng hành cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Hòa...

CHƯƠNG TRÌNH CHÀO ĐÓN CÁC EM HỌC SINH LỚP 6 TRƯỜNG THCS ĐỒNG TIẾN, THÀNH PHỐ HÒA BÌNH

Lễ chào đón các em học sinh lớp 6 trường THCS Đồng Tiến. thành phố Hòa Bình. "CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI CHÀO ĐÓN CÁC EM HỌC SINH LỚP 6 TRƯỜNG THCS ĐỒNG TIẾN!!!" Vậy là một mùa hè đầy nắng, đầy sôi động và hạnh phúc bên gia đình, người...

DỰ ÁN LIÊN KẾT HỢP TÁC CHUYÊN ĐÈ HƯỚNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG TH VÀ THCS PHÚ MINH, THÀNH PHỐ HÒA BÌNH.

Ảnh chuyên đề cùng thầy cô và các em học sinh tại trường TH và THCS Phú Minh, tp. Hòa Bình. Vừa qua, Trung tâm phát triển tài năng Superkids Việt Nam liên kết hợp tác với tổ chức phi chính phủ Phú Minh Khang thực hiện dự án " Hướng Nghiệp"...

CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM "NHÀ KINH DOANH TÀI BA" GÂY QUÝ ỦNG HỘ CÁC EM HỌC SINH MẮC BỆNH TIM TẠI PHƯỜNG DÂN CHỦ, THÀNH PHỐ HÒA BÌNH.

Các em học sinh cùng các cô giáo trung tâm tại buổi lễ ra quân chương trình "Nhà kinh doanh tài ba"         CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM “NHÀ KINH DOANH TÀI BA” Chiều nay, Trung tâm phát triển tài năng Superkids Việt Nam đã tổ chức Chương trình...

" CÁC TOUR DU LỊCH ẤN TƯỢNG BẬC NHẤT CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ THCS PHONG PHÚ, HUYỆN TÂN LẠC, TỈNH HÒA BÌNH!"

Những hình ảnh đẹp trong chuyến đi du lịch trải nghiệm cùng các em học sinh    Khởi động một mùa hè với những chuyến đi du lịch trải nghiệm vui vẻ. Vừa qua trường TH và THCS Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã có chuyến đi thành công và nhiều ấn tượng.    - Số học...

Bình luận của bạn

Video hoạt động

  • CHUYÊN ĐỀ: SỐNG YÊU THƯƠNG VÀ BIẾT ƠN CHA MẸ - TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ THƯỢNG BÌ -KIM BÔI
  • Chuyên đề: Sống yêu thương và biết ơn cha mẹ của các trường huyện Kim Bôi
  • Video giới thiệu Gaia
  • Theo xu hướng chung của sự phát triển giáo dục ở thế kì 21, thực hiện sự chỉ đạo của chính phủ, bộ giáo dục đào tạo cũng như sở giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình, về việc chú trọng đẩy mạnh giáo dục kí năng sống cho học sinh, công ty tnhh ứng dụng công ng
  • SUPERKIDS] Khóa học Nghệ thuật truyền cảm hứng - Khối tiểu học thành phố Hòa Bình
  • Kỹ năng sống cho bé - Cách thoát thân khi bị dàn cảnh bắt cóc ngoài đường
  • Giáo Dục Mầm Non | Che Miệng Khi No, Ngáp, Hắt Hơi
  • Bé Nhận Biết Thế Giới Xung Quanh - Cơ Thể Người
  • Giáo Dục Mầm Non | Không Chơi Những Vật Có Thể Gây Nguy Hiểm
  • Kỹ Năng Sống Mầm Non - Biết Kêu Cứu Chạy Khỏi Nơi Nguy Hiểm
  • Giáo Dục Lễ Giáo - Giữ Gìn Vệ Sinh Cá Nhân
  • Kỹ năng sống mầm non - Giữ Trật Tự Nơi Công Cộng
  • Kỹ Năng Sống Mầm Non - Lịch Sự Khi Đến Nhà Người Khác
  • Kỹ Năng Sống Mầm Non - Bỏ Rác Đúng Nơi Quy Định - Giáo Dục Mầm Non
  • Kỹ năng sống cho trẻ | Kỹ năng sinh tồn | Làm gì khi đi lạc?
  • Trò chơi "thăng bằng" cùng học sinh trường TH&THCS Tân Hòa
  • Cùng khởi động với các bạn học sinh trường TH&THCS Tân Hòa nào!
  • Không Đi Theo Hay Nhận Quà Của Người Lạ
  • Bảo vệ con khỏi xâm hại tình dục (Phần 2)

Hộp nhạc của bé

  • Bống Bống Bang Bang - Bé Bào Ngư
  • Chú Bộ Đội - Nhạc Thiếu Nhi Có Lời
  • Baby shark | PINKFONG Songs for Children
  • Thỏ Đi Tắm Nắng - Kìa Con Bướm Vàng - Nhạc Thiếu Nhi Mẹ Ơi Tại Sao

Truyện cổ tích

  • Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn - Truyện cổ tích nước ngoài
  • Cô bé lọ lem - Truyện cổ tích nước ngoài
  • Cô bé bán diêm - Truyện cổ tích nước ngoài
  • Thánh Gióng | Hoạt Hình Thánh Gióng Việt Nam
  • Nàng Tiên Ốc - Truyện Cổ Tích Việt Nam
  • Sự tích cây Vú Sữa | Chuyện cổ tích sự tích Việt Nam
  • Chuyện cổ tích Tấm Cám - Cổ tích Việt Nam
  • Chuyện cổ tích Sọ Dừa - Cổ tích Việt Nam
  • Truyện thằng Bờm có cái quạt mo | Kể Bé Nghe Truyện Cổ tích Việt Nam