superkids hòa bình

Phân tích 10 chức năng của não bộ

Hỗ trợ trực tuyến

  Click view

mrs. Bàn Lan

Phone : 0343388133

Mrs.Nhàn Lê

Phone : 0944 262 316

HOTLINE : 0944262316

Phân tích 10 chức năng của não bộ

Khoa học đã chứng minh được rằng dấu vân tay có liên quan trực tiếp đến các chức năng não bộ. Dựa vào phân tích dấu vân tay, bạn có thể biết được các 10 chức năng của não bộ. Bài viết xin giới thiệu và phân tích cho các bạn về 10 chức năng não bộ.

Phân tích 10 chức năng của não bộ

Khoa học đã chứng minh được rằng dấu vân tay có liên quan trực tiếp đến các chức năng não bộ. Dựa vào phân tích dấu vân tay, bạn có thể biết được các 10 chức năng của não bộ. Bài viết xin giới thiệu và phân tích cho các bạn về 10 chức năng não bộ

 

10 chức năng não bộ thông qua sinh trắc vân tay

10 chức năng não bộ thông qua sinh trắc vân tay

1. Các chức năng não bộ trên tay phải

1.1 Quản lí

  • Thể hiện khả năng quản lí bản thân, hoạch định lên các kế hoạch cụ thể cái gì làm trước và cái gì làm sau, thời gian làm bao lâu.
  • Tổ chức: Sắp xếp bố trí nhân lực, vật liệu, máy móc tối ưu để hoàn thành mục tiêu.
  • Bố trí nhân lực: phân tích công việc, tuyển dụng và phân công từng cá nhân cho từng công việc thích hợp.
  • Kiểm soát: Giám sát, kiểm tra quá trình hoạt động theo kế hoạch (kế hoạch có thể sẽ được thay đổi phụ thuộc vào phản hồi của quá trình kiểm tra).
  • Như vậy một người có chỉ số vân tay khả năng quản lý cao là người rất giỏi về bố trí, sắp xếp nhân lực, chia nhỏ công việc và giao cho từng người một. Người quản lý giỏi là người phải có 2 kỹ năng sau đó là kỹ năng giải quyết vấn đề và ứng phó tình huống bất ngờ.

1.2 Phân tích logic.

  • Tư duy logic là hoạt động của não bộ để giải quyết một vấn đề. Tư duy logic cần dữ liệu đầu vào và não bộ sẽ phân tích để ra được hướng giải quyết.
    Người có khả năng tư duy logic cao là người có khả năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề tốt dựa trên những dữ liệu, dữ kiện có sẵn trong não bộ. Dữ liệu này có thể là kiến thức hoặc kinh nghiệm của người đó. Ngoài ra, còn thể hiện khả năng lập luận, suy luận đánh giá một vấn đề nào đó tốt hay không?

1.3 Vận động tinh

  • Khả năng vận động tinh: là khả năng điều khiển bàn tay và các ngón tay. Kỹ năng vận động tinh phát triển tùy theo việc chơi-tập luyện của trẻ. Đồ chơi trẻ sơ sinh, khối lắp ghép, đồ chơi nghệ thuật, sẽ giúp trẻ tập cầm nắm đồ chơi, xoay, vặn, siết, lắp ghép khối, v.v. và tập làm các động tác phức tạp hơn như thêu, đan, nặn tượng, vẽ tranh. Kỹ năng vận động tinh là cơ sở để trẻ phát triển khả năng nghệ thuật của đôi tay và luyện viết chữ đẹp.

1.4 Ngôn ngữ

  • Ngôn ngữ là hệ thống để giao thiệp hay suy luận dùng một cách biểu diễn, phép ẩn dụ, và một loại ngữ pháp theo logic. Nhiều ngôn ngữ sử dụng điệu bộ, âm thanh, ký hiệu, hay chữ viết, và cố gắng truyền khái niệm, ý nghĩa, nhưng mà nhiều khi những khía cạnh này nằm sát quá, cho nên khó phân biệt nó.
    Chức năng nghe hiểu và ghi nhớ ngôn ngữ nằm ở ngón này có nghĩa là khả năng tiếp nhận thông tin đầu vào bằng ngôn ngữ.

1.5 Quan sát

  • Khả năng quan sát là khả năng quan sát chi tiết tiểu tiết, màu sắc trắng đen, khả năng tìm kiếm đồ vật hay phỏng đoán khoảng cách bằng mắt. Người có khả năng quan sát này cao thường quan sát rất tốt về mặt cái sai cái lỗi ở văn bản, thường có xu hướng thích đọc sách và thời gian đọc rất lâu.

 

2. Các chức năng não bộ trên tay trái

2.1 Lãnh đạo

  • Khả năng lãnh đạo nói lên tầm nhìn xa trông rộng của một vấn đề, suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề tốt hay không
  • Khả năng lãnh đạo còn nói lên khả năng lãnh đạo bản thân và dẫn dắt người khác cùng làm việc với mình.
  • Ngoài ra khả năng này còn nói lên tham vọng và khả năng hoàn thiện bản thân cũng như giữ mối quan hệ bạn bè tốt hay không.

2.2 Tưởng tượng

  • Khả năng tưởng tượng nói lên sự sáng tạo, hình thành ý tưởng mới, sự hình dung, liên tưởng vấn đề. Ngoài ra, còn nói lên sự tự tin và thể hiện bản thân
  • Khả năng tưởng tượng càng cao càng đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề càng tốt. Người có khả năng tưởng tượng cao thường thích nêu lên ý tưởng, sáng kiến và có xu hướng thích học vẽ, lắp ráp, thiết kế.

Nếu bạn có chủng vân tay R và Wp ở ngay ngón này thì cần môi trường phát huy về ý tưởng.

2.3 Vận động thô

  • Khả năng vận động thô thể hiện khả năng vận động toàn thân, sự uyển chuyển của cơ thể khi chơi các môn thể thao, chỉ số trong sinh trắc vân tay nói lên sức bền của cơ thể cũng như sức khỏe của người đó. Người có chỉ số cao thường có xu hướng thích làm việc nhà hoặc vận động nhiều vì rất lâu mệt.
  • Riêng người mang chủng vân tay đặc biệt At, Wp, R thì tài năng ở thể thao vô cùng lớn cần môi trường phát huy tối đa. Riêng chủng At cần kích hoạt gấp để không lãng phí tài năng.

2.4 Âm thanh

  • Khả năng âm thanh thể hiện sự cảm âm của thính giác, cảm thụ âm nhạc, các loại âm thanh tiếng ồn, chỉ số càng cao càng thể hiện nhạy cảm âm thanh của người đó.
  • Vd: Nghệ sĩ Kim Cương có chủng vân tay Wp và chỉ số vượt trội hẳn nên khả năng cảm thụ âm nhạc và truyền tải cảm xúc thông qua bài hát tốt.

2.5 Thẩm mỹ

  • Là khả năng quan sát tổng quan về màu sắc, phối màu, phối đồ, nhìn vào tổng thể bức tranh, khung cảnh thấy đẹp hay không. Người có khả năng thẩm mỹ cao thường có biểu hiện từ lúc còn nhỏ về việc tô màu, cách ăn mặc, yêu thích thiên nhiên.

Tin liên quan

Bình luận của bạn

Video hoạt động

  • CHUYÊN ĐỀ: SỐNG YÊU THƯƠNG VÀ BIẾT ƠN CHA MẸ - TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ THƯỢNG BÌ -KIM BÔI
  • Chuyên đề: Sống yêu thương và biết ơn cha mẹ của các trường huyện Kim Bôi
  • Video giới thiệu Gaia
  • Theo xu hướng chung của sự phát triển giáo dục ở thế kì 21, thực hiện sự chỉ đạo của chính phủ, bộ giáo dục đào tạo cũng như sở giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình, về việc chú trọng đẩy mạnh giáo dục kí năng sống cho học sinh, công ty tnhh ứng dụng công ng
  • SUPERKIDS] Khóa học Nghệ thuật truyền cảm hứng - Khối tiểu học thành phố Hòa Bình
  • Kỹ năng sống cho bé - Cách thoát thân khi bị dàn cảnh bắt cóc ngoài đường
  • Giáo Dục Mầm Non | Che Miệng Khi No, Ngáp, Hắt Hơi
  • Bé Nhận Biết Thế Giới Xung Quanh - Cơ Thể Người
  • Giáo Dục Mầm Non | Không Chơi Những Vật Có Thể Gây Nguy Hiểm
  • Kỹ Năng Sống Mầm Non - Biết Kêu Cứu Chạy Khỏi Nơi Nguy Hiểm
  • Giáo Dục Lễ Giáo - Giữ Gìn Vệ Sinh Cá Nhân
  • Kỹ năng sống mầm non - Giữ Trật Tự Nơi Công Cộng
  • Kỹ Năng Sống Mầm Non - Lịch Sự Khi Đến Nhà Người Khác
  • Kỹ Năng Sống Mầm Non - Bỏ Rác Đúng Nơi Quy Định - Giáo Dục Mầm Non
  • Kỹ năng sống cho trẻ | Kỹ năng sinh tồn | Làm gì khi đi lạc?
  • Trò chơi "thăng bằng" cùng học sinh trường TH&THCS Tân Hòa
  • Cùng khởi động với các bạn học sinh trường TH&THCS Tân Hòa nào!
  • Không Đi Theo Hay Nhận Quà Của Người Lạ
  • Bảo vệ con khỏi xâm hại tình dục (Phần 2)

Hộp nhạc của bé

  • Bống Bống Bang Bang - Bé Bào Ngư
  • Chú Bộ Đội - Nhạc Thiếu Nhi Có Lời
  • Baby shark | PINKFONG Songs for Children
  • Thỏ Đi Tắm Nắng - Kìa Con Bướm Vàng - Nhạc Thiếu Nhi Mẹ Ơi Tại Sao

Truyện cổ tích

  • Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn - Truyện cổ tích nước ngoài
  • Cô bé lọ lem - Truyện cổ tích nước ngoài
  • Cô bé bán diêm - Truyện cổ tích nước ngoài
  • Thánh Gióng | Hoạt Hình Thánh Gióng Việt Nam
  • Nàng Tiên Ốc - Truyện Cổ Tích Việt Nam
  • Sự tích cây Vú Sữa | Chuyện cổ tích sự tích Việt Nam
  • Chuyện cổ tích Tấm Cám - Cổ tích Việt Nam
  • Chuyện cổ tích Sọ Dừa - Cổ tích Việt Nam
  • Truyện thằng Bờm có cái quạt mo | Kể Bé Nghe Truyện Cổ tích Việt Nam